Lý giải giá đất nền khu Đông tăng giá 7 ngày qua

Lý giải giá đất nền khu Đông tăng giá 7 ngày qua 

Giá đất Sài Gòn trước nguy cơ sốt ảo trong liên tục mấy ngày, giải thích nguyên nhân tăng giá các chuyên gia vào cuộc.
Khảo sát của Vnexpress, giá đất Sài Gòn đang tăng đồng bộ với mức tăng cao nhất 70-80%, song lượng giao dịch rất ít, thị trường có dấu hiệu sốt ảo.
Điểm nóng nhất hiện nay phải kể đến khu vực dự án phía Đông Sài Gòn. Chẳng hạn đường Lò Lu, nằm xa khu trung tâm quận 9, một dự án vừa chào bán trên đường này, nền 50-60 m2 có giá 1,5-1,6 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 12 tháng qua.

dat-nen-saigon-tang-gia-vi-sao
Đất mặt tiền Bưng Ông Thoàn tăng 30%, đang giữ mức 36,3 triệu đồng mỗi m2. Đường nội bộ khu Hưng Phú năm ngoái còn ở mức 9 triệu đồng mỗi m2 nay đã tăng gấp đôi, giá rao bán lên đến 18,5 triệu đồng mỗi m2.
Ở trục phía Nam TP HCM, Đất đường Phạm Hữu Lầu quý I/2016 có giá 18-20 triệu đồng mỗi m2 nay đã vọt lên 34 triệu đồng. Đường Trần Trọng Cung ghi nhận giá đất tăng trên 30% so với đầu năm, hiện giao dịch 35-45 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí.
Phía Tây TP HCM, giá đất nhiều vị trí tăng 70-80% so với đầu năm. Đường Nguyễn Hữu Tiến, tháng 10/2016 giao dịch ở mức 25-30 triệu đồng mỗi m2 nay đã lên đến 37-38 triệu đồng, có một số vị trí mặt tiền đẹp đã tiệm cận ngưỡng 40 triệu đồng mỗi m2.
Trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc Công ty Exim Real Estate – Trần Thị Cẩm Tú xác nhận, giá đất đang tăng trên diện rộng khắp Sài Gòn, tốc độ tăng mạnh khi càng về cuối năm. Điểm khác biệt so với 2015 là hiện nay giá đất leo thang và liên tục “nhảy múa” nhưng không có hoặc rất ít hàng bán ra và lượng giao dịch thành công không nhiều, có dấu hiệu sốt ảo.
Theo bà Tú, cơn sốt giá lần này chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất là hạ tầng TP HCM đang được triển khai rầm rộ, các dự án cầu đường, hạ tầng đều đang đẩy mạnh tiến độ thi công. Thứ hai là làn sóng các đại gia bất động sản gom đất lô lớn để phát triển những siêu dự án đang diễn ra mạnh mẽ khiến cho đất lẻ, nhà dân cũng rục rich tăng giá theo cảm tính.
Thứ ba tâm lý lo ngại quỹ đất TP HCM sẽ ngày càng khan hiếm càng thúc đẩy giới đầu cơ mạnh tay gom đất, tạo nên hiện tượng khan hiếm ảo. Thứ tư là những người đang nắm giữ đất sợ bán hớ và kỳ vọng giá đất vẫn còn tiếp tục tăng trong năm 2017 nên số lượng hàng đẩy ra rất ít.
Nữ chuyên gia này nhận định, trong 3 năm qua, kể từ 2013 đến nay, nguồn cung căn hộ trên địa bàn TP HCM tăng quá nhanh đã khiến cho giới đầu tư muốn dịch chuyển sang một phân khúc khác để thay đổi khẩu vị.
Đây là luồng gió thổi bùng những đợt sóng đầu tư mới trên thị trường. Tâm lý bám đất, giữ đất và sở hữu tài sản gắn liền với đất vốn đã ăn sâu trong tiềm thức người Việt càng được dịp bùng lên và có thể tạo nên những cơn sốt ảo, tăng giá nhanh, đột biến nhưng ít giao dịch thành công.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước