Tìm hiểu một số kinh nghiệm sử dụng máy điều hòa của xe hơi

Nếu muốn duy trì độ bền máy điều hòa của xe hơi, bạn cần biết sử dụng đúng cách kèm theo một chế độ bảo trì, bảo dưỡng theo đúng quy định.
Ở trong xứ sở nóng ẩm như Việt Nam, đi xe hơi mà không có điều hòa (dàn lạnh), hay điều hòa hoạt động không tốt thì sẽ vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, cũng như máy lạnh trong phòng ở, hệ thống điều hòa của xe hơi ( xe suzuki swift hoặc bất kì xe nào) muốn duy trì độ bền, độ lạnh cần phải biết sử dụng đúng cách kèm theo chế độ bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định.
Xe Suzuki Swift
Khi nào nên bật máy lạnh?
Nhiều bác tài vừa mới lên xe điều đầu tiên làm là bật điều hòa. Điều này hết sức là không nên vì khi xe đang khởi động nó cần 1 lượng năng lượng lớn nếu bạn bật máy lạnh sẽ làm cho hệ thống quá tải rất dễ hỏng. Lời khuyên cho bạn là khi vừa lên xe hãy mở cửa kính bật quạt gió cho khí nóng bên trong xe bay hết ra ngoài. Trong lúc xe đang khởi động hãy tắt bớt các thiết bị dùng điện khác để giảm tải cho hệ thống điện của xe. Khi đã khởi động xong xe và khí nóng bên trong đã ra ngoài thì kéo kính lên và điều chỉnh máy lạnh cho phù hợp theo nhu cầu.
Bảo vệ máy lạnh khi đi vào vùng ngập nước
Bạn cần chú ý khi đi vào những vùng ngập nước điều phải làm là hãy tắt các thiết bị máy lạnh đi vì rất có thể các loại rác hay chất bẩn sẽ theo nước đi vào làm kẹt quạt và hỏng hệ thống vì động cơ xe không được quạt làm mát.
Lưu ý khi tắt máy lạnh
Không chỉ đơn giản là nhấn nút nguồn và máy lạnh sẽ tắt. Điều quan trọng là tắt làm sao cho đúng cách mới là quan trọng: hãy tắt điều hòa trước khi bạn có ý định tắt máy xe tránh tình trạng tắt máy đột ngột.
Bảo dưỡng định kỳ
Và cuối cùng hãy thường xuyên quan tâm đến sức khỏe máy lạnh xe nếu bạn muốn nó trong tình trạng hoạt động tốt. Nếu không thể tự mình bảo dưỡng hay đem đến các gara uy tín tại khu vực mà bạn sống để bảo dưỡng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước