Tại sao thiết kế web không đem lại hiệu quả

Hiện nay, các doanh nghiệp đang sở hữu web đều than phiền thiết kế web của họ không đe lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của họ. Đó là một thực trạng chung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Nguyên nhân cũng rất cực kỳ đơn giản và dễ hiểu đó cchinhx là những nội dung như sau :

  • Nội dung không cập nhật, thiết kế web không chuyên nghiệp
Nếu làm tốt việc marketing, có rất nhiều người truy cập web của bạn, nhưng nội dung lại chẳng có gì và dẫn đến sự gây nhàm chán của khách hàng đối với web của bạn, và hiển nhiên khách hàng sẽ bỏ đi và sẽ chắc chắn không quay lại lần thứ 2. Hơn nữa, nguy cơ bị khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu thiết kế web của doanh nghiệp không được chăm sóc kỹ lưỡng làm cho doanh nghiệp bị mất nhiều cơ hội bán hàng.

[IMG] 

Thiết kế web mang lại hiệu quả thực sự, có 3 yếu tố thỏa mãn đó chính là chất lương, marketing, dịch vụ hỗ trợ. Những thiết kế web không hiệu quả, nguyên do không nằm ngoài việc không đảm bảo ba yếu tố này.

-  Về chất lượng : chất lương web là yếu tố chính để giữ chân và tạo ấn tượng tốt cho người xem một khi họ đã vào xem web của doanh nghiêp. Một thiết kế web đảm bảo chất lượng phải thông qua các yếu tốt : Trình bày thiết kế, bố cục phải trang nhã, ấn tượng, bố cục rõ ràng, đơn giản, không bề bộn, không quá nhiều thông tin trên 1 trang…

-  Về thông tin : thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên. Quan trọng hơn nữa là thông tin phải hữu dụng cho người xem.

-  Tốc độ web : tốc độ web phải nhanh, nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, vì không ai dừng lại quá 3s để chờ đợi web của bạn khi load quá lâu như thế được.

  • Không chú trọng marketing cho web
Một sản phẩm mới của doanh nghiệp được sản xuất ra rồi không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến sản phẩm đó hay không? Do vậy, sau khi có web rồi, doanh nghiệp phải chú trọng marketing cho thiết kế web của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống. Việc marketing này nhằm mục đích làm cho mọi người biết đến và có thể tìm đến web của doanh nghiệp.

Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem web. Nếu không marketing, không ai biết đến địa chỉ web, từ đó chỉ có 1 ít số người vào web và điều hiển nhiên web đó sẽ trở nên vô dụng vì không ai biết đến sự tồn tại của web đó.

Việc marketing cho web này nhằm mục đích làm cho mọi người biết đến và có thể tìm đến web của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sau khi xây dựng xong web và đưa vào hoạt động, cần phải thực hiện các việc cơ bản sau để marketing web.

-  Đăng ký web trên các công cụ tìm kiếm

-  Trao đổi link web

-  Gửi mail cho khách hàng về địa chỉ web

-  Đặt banner trên các web khác

Việc marketing đạt hiệu quả sau khi thiết kế web xong là một việc không dễ, đòi hỏi nhiều công sức, thời gian, đầu tư… Nhưng vai trò marketing thì không thể phủ nhận đối với sự thành công của web. Hiện nay trên internet có hơn 40 triệu web với hơn 8 tỷ trang web. Nếu không nỗ lực marketing, web của bạn sẽ chìm sâu trong đại dương internet và những đầu tư cho web sẽ là công đã tràng.

  • Hỗ trợ khách hàng
Nếu doanh nghiệp đã làm tốt khâu marketing và từ đó có nhiều người biết đến và ghé qua thăm viếng web, nếu doanh nghiệp đã làm tốt khâu chất lượng web để cho những ai đã ghé qua thăm viếng web đều có ấn tượng tốt, có thể tìm thấy trên web này những thông tin bôt ích cho họ, nhwungx điều họ đang đi tìm…

Nhưng những yếu tố đó chưa đủ để mang lại thành công cho một thiết kế web của doanh nghiệp. Cái còn thiếu là chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem. Tức tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người… Nếu một người quan tâm gửi câu hỏi từ trang liên hệ web, mà phải chờ vài ngày không thấy trả lời, hoặc nhận câu trả lời không rõ ràng sẽ gây sự khó chịu khách hàng… dẫn đến doanh nghiệp đó sẽ bị tổn thất năng nề.

Đó chính là những yếu tố gây lên không hiệu quả đối với website, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhận ra những cái còn thiếu đối với web của mình và phát triển web giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả với web.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước