Những điều cần biết khi thiết kế web bán hàng

Hiện nay, thiết kế web bán hàng đang là phong trào của rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đang có ý định. Nhưng để thiết kế web bán hàng luôn cần có những quy tắc nên và không nên khi làm một việc nào đó. Nhằm giúp những ai đang có ý định tạo một web bán hàng không phải mất thời gian, bài viết dưới đây nêu ra những điều nên làm hoặc cần tránh khi thiết kế web.

1. Giao diện web dễ sử dụng

Hiện nay, ai cũng muốn web của mình có giao diện dễ sử dung, bắt mắt. Nhưng không phải ai cũng làm được như thế. Trước khi thiết kế web, hãy chịu khó tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Từ đó, chúng ta sẽ có những ý tưởng thiết kế web thật gần gũi và  gây ấn tượng với khách hàng.

[IMG] 

Chẳng hạn, nếu bạn đang muốn thiết kế web bán hàng cho các sản phẩm ví dụ như ngành thời trang, hãy tạo một giao diện liên quan về thời trang thật bắt mắt. Điều đó sẽ kích thích và lôi kéo khách hàng vào tìm hiểu sản phẩm của bạn. Ngược lại, với các sản phẩm dành cho thiếu nhi hoặc tuổi teen, hãy làm sao để web của mình trông thật bắt mắt và rực rỡ.

Một giao diện dễ sử dụng là vấn đề không quá khó khăn. Hiện nay, các đơn vị thiết kế web đã có sẵn hàng ngàn những giao diện để bạn lựa chọn. Tất cả các giao diện này đều đã được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với từng mặt hàng, sản phẩm. Bạn chỉ việc chăm chỉ tìm kiếm và tìm cho mình một giao diện thật ưng ý mà thôi.

2. Nội dung bài viết

Đối với thiết kế web bán hàng, người đọc thường quan tâm nhiều đến thông tin sản phẩm. Bạn có thể trình bày các thông tin này dưới dạng ý. Không nên trình bày theo kiểu hoa mỹ, lời lẽ bay bổng bởi sẽ chẳng ai quan tâm đến điều đó làm gì.

Trừ khi web của bạn được lâp ra không nhắm mục đích bán hàng. Bạn muốn quan tâm nhiều hơn đến việc cung cấp thông tin, bài viết hữu ích cho khách hàng. Vậy thì các bài viết này cần chú trọng đến tính dễ hiểu và ngắn gọn.

Cũng như việc thiết kế giao diện, các bài viết cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng. Mỗi người đều có cách đọc khác nhau. Có những người thích đọc các thông tin dạng ý, có người thích đọc kiểu tin tức, có người lại thích đọc kiểu vừa đọc kèm hình ảnh… Do đó, bạn cần có những cách viết bài phù hợp với các khách hàng riêng của mình.

3. Rút ngắn thời gian tải web

Tốc độ truy cập internet mỗi nơi mỗi khác, tùy thuộc rất nhiều vào điều kiện của mỗi khách hàng. Do đó, bạn cũng nên thiết kế web sao cho với mỗi lần click chuột vào bài viết hay sản phẩm nào, thời gian tải thông tin là ngắn nhất, Khách hàng rất ghét phải mất thời gian chờ đợi để được xem sản phẩm, đọc được cái bài viết của bạn. Họ sẽ ngay lập tức xóa đi để tìm một web khác nhanh hơn.

Mục đích của web là làm sao để người xemcó thể ở lại lâu, thích thú tìm hiểu các sản phẩm, các nội dung mà người thiết kế web xây dựng. Do đó, thay vì tập trung thiết kế web sao cho thật đẹp, lung linh, hãy nghĩ nhiều hơn đến khách hàng. Đó chính là chài khóa giúp bạn nổi bật hơn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Đó chính là những điều cần thiết khi thiết kế web bán hàng, giúp cho web của bạn thân thiện với khách hàng, giúp cho người dùng truy cập vào web của bạn như đang ở cửa hàng chân thực mà họ bước vào. Đây cũng là một trong những lựa chọn hợp lý nếu bạn đang đau đầu về vấn đề tài chính.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước