Lưu ý thiết kế web với giao diện mobile

Hiện nay, lựa chọn thiết kế web với giao diện mobile là điều cần thiết nhưng khi thiết kế web với giao diện mobile cũng cần chú ý để giúp web hiển thị trên các thiết bị di động mang lại giá trị tốt nhất.

Thiết kế web với giao diện mobile là một những yêu cầu thật sự không thể thiếu khi các doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn thiết kế web tại bất cứ đơn vị nào.

Tuy nhiên để khai thác được hết những giá trị mà một web mobile mang lại lại không hề đơn giản, cần có những phân tích, đánh giá cùng những lưu ý khắt khe trong thiết kế. Sau đây mình xin hướng dẫn những lưu ý mà đang gặp phải khi thiết kế web với giao diện mobile.

[IMG] 

1.  Nội dung thiết kế web trên mobile so với thiết bị trên máy tính.

Không giống như màn hình laptop hay PC, màn hình trên các thiết bị di động nhỏ hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc những thông tin nào là chính bạn muốn nhấn mạnh khách hàng chú ý đến.

Ngoài ra việc tối giản thông tin, chọn lọc thông tin kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tăng tốc độ load của web trên các thiết bị di động đáng kể. Không chỉ những người sử dụng máy tính để bàn ghét những web load chậm đâu mà ngay cả trên thiết bị di động, việc web bạn load chậm sẽ khiến khách hàng rời ngay khỏi web bạn và đương nhiên bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.

2.  Bố trí nội dung quá nhiều menu

Ưu điểm của web mobile là loại bỏ đi được những thông tin rườm rà và chỉ thể hiện những thông tin chính trên thiết bị. Tuy nhiên bạn cần lưu ý màn hình các thiết bị di động khá nhỏ, hãy thiết kế để người dùng không cần thu nhỏ màn hình vẫn có thể đọc thông tin bạn truyền tải. Loại bỏ bớt nội dung, thiết kế giao diện 1 cột sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

3.  Hạn chế nhập văn bản trên web mobile

Việc thao tác văn bản trên PC hay laptop là khá đơn giản nhưng lại là một vấn đề không nhỏ với các thiết bị di động vậy nên bạn có thể áp dụng một vài thay đổi sau:

-  Nhập mã bằng số thay vì bằng chữ, hay là chữ không dấu thay các kí tự nhất là Tiếng Việt có dấu.

-  Tận dụng các chức năng có sẵn. Tối đa hóa việc click thay vì nhập lựa chọn.

Điều này sẽ giúp người dung cảm thấy thoải mái và tiện lợi với trang web của bạn.

4.  Làm nổi bật thương hiệu web

Một trong những yếu tố quan trọng nhất và không thể bỏ qua của web là hình ảnh thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp. Mặc dù trên thiết kế web mobile hạn chế không gian nhưng vẫn phải đặt logo và những đặc trưng liên quan để làm nổi bật thương hiệu đó.

Đó chính là những lưu ý bạn cần phải cân nhắc chú ý khi thiết kế web tối ưu trên mobile một cách cẩn thận, tỉ mỉ và nếu làm tốt sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng về web của bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước