Muốn giảm béo có nên ăn đậu hũ không?

 Tuy nhiên chính vì các thành phần dinh dưỡng có trong đậu hũ rất nhiều, nên nhiều người lo sợ rằng khi chúng ta ăn đậu hũ sẽ rất dễ béo, điều này có đúng hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Trong đậu hũ chứa gì để không gây béo
Trong đậu hũ sạch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, như can xi, và nhất là lượng protein rất nhiều, trong khi đó hàm lượng calo chứa trong đậu hũ lại ít hơn các món ăn mà các bạn thường ăn như thịt, cá…. Và nó cũng không chứa chất béo trong thành phần của nó Ngoài ra đậu phụ giàu axit béo omega-3 có thể giảm mức độ cholesterol và thậm chí cải thiện khả năng máu đóng cục. Bên cạnh đó đậu phụ cũng chứa hàm lượng carbohydrate thấp nên chúng làm giảm khả năng béo bụng thích hợp cho chế độ ăn kiêng của bạn. 

 
 Đậu hũ có thể giúp bạn có vóc dáng thon gọn
Vì sao ăn đậu hũ không béo? 
Đậu phụ là sản phẩm được làm từ đậu nành, do đó có rất nhiều đạm (protein) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate. Chất đạm khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên rất hiệu quả cho người muốn giảm mỡ bụng. Một bìa đậu hũ bình thường chỉ chứa khoảng 70 calo, nhưng các thực phẩm khác cùng độ đạm lại chứa nhiều calo hơn như thịt ức gà 128 calo, thịt bò nướng 168 calo cao hơn gần gấp 2 lần so với đậu hũ. Xem thêm: Làm đẹp và trắng da đơn giản với đậu hũ

Cách ăn đậu hũ trong các bữa ăn
Buổi sáng: bạn có thể thay thế trứng bằng đậu hũ trong các món ăn của bạn, và nên ăn đậu hủ hấp hơn là bạn ăn đậu hũ chiên, đậu hũ chiên sẽ có dầu mỡ. Áp dụng thực đơn ăn đậu phụ này trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy có tác dụng nhanh chóng.
Bữa trưa: ăn đậu phụ thường xuyên sẽ làm bạn cảm thấy chán, vì vậy bạn nên chế biến đậu hũ thành các món ăn chay hoặc ăn mặn khác nhau, và ăn kèm với các loại thực phẩm khác.
Buổi tối: cơ thể hoạt động ít nên bạn cần giảm lượng carbohydrate xuống, thay vào đó bạn có thể ăn các món ăn từ nhẹ dễ tiêu hóa như đậu hũ luộc, hủ tiếu chay…

Lưu ý khi ăn đậu hũ giảm béo
-Không nên ăn quá nhiều đậu phụ trong ngày vì lượng carbohydrate cũng sẽ tăng lên theo, vì nếu carbohydrate quá cao sẽ khiến quá trình giảm cân dễ thất bại, bạn sẽ dễ bị tăng cân trở lại.
-Để đạt hiệu quả cao bạn nên giảm cân từ từ, đừng quá vội vàng, trong 2 tuần đầu khi giảm cân bạn không nên ăn đậu phụ, 2 tuần sau hãy ăn bình thường.
- Nên ăn kèm rau xanh trong các bữa ăn với đậu hũ
- Cùng với việc ăn kiêng bằng đậu hũ, bạn cũng nên duy trì chế độ tập thể dục, giúp bạn có thể nhanh chóng giảm cân và các vùng da sẽ săn chắc hơn sau khi bạn giảm cân
- Những ai mắc bệnh thiếu i-ốt, bệnh gút, những người mắc bệnh về huyết áp tim mạch, hay người bị suy tuyến giáp cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn ít đậu phụ trong khẩu phần ăn hằng ngày.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước