6 bí quyết để thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả

Thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ, việc sử dụng internet để phục vụ nhu cầu bán hàng, quảng bá thương hiệu ngày càng tăng, trước xu thế đó thì việc sở hữu website bán hàng của các doanh nghiệp là điều hết sức đơn giản. Nhưng việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp như thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ phải bỏ tiền ra mua sản phẩm là yêu cầu vô cùng quan trọng đặt ra cho người làm thiết kế web. Sau đây là 6 bí quyết để thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả.

  • Đơn giản
Việc thiết kế website đơn giản, nhưng lại bắt mắt và dễ sử dụng là yếu tố của thiết kế website bán hàng. Đây được coi là một trong những nguyên tắc quan trọng khi thiết kế website bán hàng. Sự đơn giản, gọn nhẹ sẽ giúp người dùng không gặp khó khăn trong việc sử dụng website khi đăng nhập, lựa chọn và đặt mua sản phẩm.

[IMG] 

Chính vì thế, thiết kế website càng đơn giản càng tốt, nên sử dụng những từ ngữ miêu tả ngắn gọn trên các thanh công cụ để thu hút người truy cập website hơn. Và khách hàng sẽ dễ ấn tượng với những website có giao diện thân thiện và tiện ích sử dụng với cả PC cũng như smartphone.

  • Hình ảnh website
Website bán hàng giống như là gian hàng của bạn, cần phải đẹp để thu hút những vị khách vô tình lướt qua nhà muốn bước vào xem ngôi nhà có chứa gì trong đó. Và khi bạn đã lôi được vị khách vào nhà của mình rồi thì điều quan trọng phải giữ chân họ ở lại. Lúc đó thì bạn mới có khả năng quảng cáo, giới thiệu những sản phẩm của mình bày bán trong ngôi nhà đến khách hàng.

Website cũng chính là nơi mà bạn phải đầu tư thiết kế về hình ảnh làm sao cho bắt mắt, kích thích thị hiếu của người tiêu dùng. Bạn cứ để ý mà xem, 1 số trang web bán hàng thu hút rất nhiều lượng lớn người mua như lazada đã làm rất tốt về mặt thiết kế.

  •  Font chữ
Một lưu ý cần quan trọng đó là khi thiết kế website bán hàng nên dùng font chữ phổ biến, tương thích với người dùng. Làm theo mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho thiết kế. Nhưng điều quan trọng hơn là mang lợi tiện ích tối đa cho người sử dụng, đồng thời cũng giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và hài long, nó chính là mục tiêu mà các website bất kỳ nào cũng cần phải hướng đến.

  • Thông tin
Người xem họ quan tâm đến nội dung mà mình đang tìm kiếm. Vì thế nhiệm vụ của một website là phải cung cấp những thông tin cho khách hàng 1 cách cụ thể và rõ ràng nhất. Do đó, các nhà thiết kế website nên chú trọng vào trang chủ, làm sao để thiết lế 1 trang chủ phải bao gồm đầy đủ thông tin về website, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần. Không có gì bực mình hơn khi phải đọc những câu sai cả ngữ pháp lẫn chính tả, chính vì thế nên có một chuyên gia phụ trách riêng về mặt nội dung để giúp người đọc cảm thấy dễ chịu nhất khi đang ở website của bạn.

  • Thời gian tải trang web
Chẳng khách nào đủ kiên nhẫn chờ đợi để tải thông tin về, điều này dễ khiến họ nản chí. Chính vì vậy, hãy chú ý để thiết kế hình ảnh vừa đẹp mà lại đáp ứng tiêu chí tải nhanh trên trang web của bạn.

  • Hướng dẫn sử dụng
Một website bán hàng mà không có sự hướng dẫn sẽ khiến khách hàng khó chịu vì đôi khi quẩn quanh mãi không tìm được một điểm cần đến, không tìm được thứ họ muốn mua trong khi website của bạn thì lại có bán. Vì thế, để website bán hàng trở nên chuyên nghiệp, bạn nên thiết kế hướng dẫn chi tiết cho người dùng sử dụng.

Đó chính là 6 bí quyết để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả, hy vọng sẽ giúp được bạn áp dụng trên website của bạn, xây dựng những ý tưởng độc đáo để thu hút được khách hàng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế Thư Giãn Có Đệm Cho Người già, Ghế Thư Giãn Cho Bà Bầu

Lesfex offers Bitcoin, Dash, Etherium, EOS, TRON, Augur, OmiseGo for trading

Xe chở gia súc và những cấm đoán từ dư luận trong nước